Tuesday, February 7, 2023

CAO DAI CHURCH - SOUTHERN CALIFORNIA (Chi Phái 1997) Dựng Bảng Đề Danh Xưng của Đạo Cao Đài


Thái Nguyễn

Một hành động xem thường luật pháp của Chi Phái 1997 đang xảy ra tại thành phồ Santa Ana, California, mới đây 2/2023. Ông Huỳnh Long Vân, chức vụ được giao cho là "Trưởng Ban Đại Diện" cho Chi Phái 1997 tại hải ngoại là chủ nhân miếng đất đang có kế hoạch xây dựng Thánh Thất. 

Một số người không ngạc nhiên khi hiểu rõ nội tình và âm mưu thâm độc của Chi Phái này, nhưng rất đông tín đồ vì lý do này hay lý do kia họ đang tiếp tay cho tội ác. Chi Phái dựng bảng đề danh xưng "Đai Đạo Tam Kỳ Phổ Độ" để lừa thiên hạ, nhất là những tín đồ Cao Đài nhiều năm nay chưa nhận ra  thủ đoạn tiêu diệt Đạo Cao Đài của Chi Phái, một tổ chức do Đảng và Nhà Nước  CSVN dựng ra. Hành động này cũng giống như Chi Phái 1997 trong nước rất nhiều năm qua, trong mỗi văn thư vẫn đề pháp nhân của Đạo Cao Đài là "Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ " (6 chữ, Hiến Chương 1965), trong khi pháp nhân của Chi Phái 1997 là "Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh" (12 chữ, Hiến Chương 2007).

Danh xưng của cơ sở tại thành phố Santa Ana là "CAO DAI CHURCH - SOUTHERN CALIFORNIA" (5 chữ tiếng Anh và một gạch nối chính giữa).

Những tín đồ Cao Đài trong và ngoài nước có nên đem việc này ra trước pháp luật để trừng trị kẻ gian về tội lường gạt. Đây là một trọng tội. Họ biết họ có chủ trương tiêu diệt Đạo Cao Đài qua nhiều văn bản, nhưng lại đội lốt Đạo Cao Đài để lừa những người hời hợt.